1. Giới thiệu tính năng


Chiến dịch Gửi mã Freeship là loại chiến dịch gửi 1 lần mà bạn có thể chủ động tạo để tặng mã ưu đãi Freeship cho một Nhóm Khách Hàng cụ thể. Mã ưu đãi Freeship sẽ được gửi trực tiếp vào mục ‘Ưu đãi của bạn’ trong tài khoản thành viên Loyalty của khách hàng sau khi đã đăng nhập. Khách hàng khi nhận được mã hoàn toàn có thể sử dụng cho đơn hàng tiếp theo của họ khi mua sắm trên website, hoặc mua qua chat Facebook Messenger nếu bạn có sử dụng Harasocial.


  • Loại chiến dịch: Gửi mã Freeship (Gửi 1 lần)
  • Kênh gửi: Phát trực tiếp vào tài khoản
  • Lưu ý: Bạn không được thay đổi Nhóm Khách hàng sau khi đã kích hoạt chiến dịch


Trước khi tạo chiến dịch Gửi mã Freeship, bạn cần phải tạo sẵn Nhóm Khách Hàng mà bạn sẽ tặng mã, cũng như tạo mới Mã ưu đãi Freeship hoặc sử dụng lại các mã Freeship đã được tạo ở Haraloyalty trước đó.


Xem thêm: Hướng dẫn tạo Nhóm Khách Hàng

Xem thêm: Hướng dẫn tạo mã ưu đãi Freeship


2. Hướng dẫn sử dụng


Dưới đây là hướng dẫn tạo Chiến dịch Gửi mã Freeship cho Chương trình Tri ân khách có mua hàng trong tháng 12/2021 với Mã ưu đãi vận chuyển 40K. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào hướng dẫn sau để sáng tạo nên chương trình tri ân khách hàng với việc gửi tặng mã Freeship phù hợp với cửa hàng của bạn.


Thông tin Chiến dịch Gửi mã Freeship mẫu:


  • Nhóm khách hàng: Khách hàng có mua hàng trong tháng 12/2021
  • Mã ưu đãi Freeship sử dụng: Ưu đãi miễn phí vận chuyển 40K
  • Mô tả: Sau khi chiến dịch được kích hoạt, toàn bộ khách hàng có mua hàng trong tháng 12/2021 sẽ nhận được 1 mã ưu đãi miễn phí vận chuyển 40K ngay trong mục Ưu đãi của tôi sau khi đăng nhập tài khoản khách hàng thành viên Loyalty.


Bước 1: Tại menu trái, bạn chọn Chiến dịch. Sau đó chọn nút Tạo chiến dịch mới ở góc phải trên cùng màn hình để bắt đầu tạo chiến dịch.



Bước 2: Sau khi chọn nút Tạo chiến dịch mới, Haraloyalty sẽ xuất hiện một màn hình nhỏ để bạn có thể chọn loại chiến dịch mong muốn. Hãy chọn chiến dịch Gửi mã Freeship như hình bên dưới.



Bước 3: Bạn điền tên chiến dịch và lựa chọn nhóm khách hàng. Kênh gửi được mặc định là Phát trực tiếp trên tài khoản. Sau đó, bạn nhấn nút Tiếp theo để tiếp tục thiết lập thông tin cho chiến dịch.



Bước 4: Tại trang Thiết lập chiến dịch, bạn sẽ cần biết các nội dung/thiết lập cụ thể như sau:

  • Bạn có thể đổi lại Tên chiến dịch
  • Chọn thời gian diễn ra chiến dịch: Tiến hành chọn ngày - giờ bắt đầu chiến dịch. Tích chọn ô Thêm ngày kết thúc và điền ngày - giờ kết thúc chiến dịch.
  • Bạn có thể thay đổi lại Nhóm Khách Hàng
  • Lựa chọn mã ưu đãi Freeship: Tiến hành lựa chọn mã ưu đãi Freeship sử dụng cho chiến dịch. Bạn sẽ lựa chọn trong số những ưu đãi Freeship mà bạn đã tạo sẵn trước đó trong mục Ưu đãi. Xem lại cách tạo ưu đãi Freeship tại đây.
  • Lựa chọn giới hạn ưu đãi: Chiến dịch sẽ tự động kết thúc khi số ưu đãi freeship được phát đi đạt tới con số giới hạn này. Hiện tại, mặc định là không giới hạn số lượng mã freeship được sử dụng. Tính năng giới hạn số ưu đãi được phát tối đa sẽ được ra mắt trong thời gian tới.


Bước 5: Chọn Kích hoạt chiến dịch. Cửa sổ Xác nhận chiến dịch sẽ được bật lên, bạn tiến hành kiểm tra lại các thông tin chiến dịch và lựa chọn Gửi tin nhắn ngay để kích hoạt chiến dịch. Lưu ý: Sau khi kích hoạt chiến dịch, bạn không được thay đổi Nhóm khách hàng 



Vậy là chiến dịch Gửi mã Freeship trong Chương trình Tri ân khách có mua hàng trong tháng 12/2021 với Mã ưu đãi vận chuyển 40K đã được kích hoạt, bạn có thể thấy được chiến dịch trong danh sách. 



Đây là một khách hàng nằm trong Nhóm Khách Hàng có mua hàng trong tháng 12/2021. Sau khi khách hàng này đăng nhập vào tài khoản Loyalty trên website, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy mình đã được tặng trực tiếp mã ưu đãi vận chuyển 40K ngay tại mục Ưu đãi của tôi.



Để xem hiệu quả hoạt động của chiến dịch, bạn nhấn vào Chiến dịch để tiến hành xem báo cáo thống kê hiệu quả hoạt động của chiến dịch. Tại trang báo cáo, bạn có thể thấy các chỉ số như: Số mã ưu đãi đã gửi, Số mã ưu đãi đã sử dụng, Giá trị đơn hàng có sử dụng mã này, và % hiệu quả sử dụng mã. 



Bạn có thể xem thêm Video hướng dẫn tạo Chiến dịch Gửi mã Freeship - Tri ân nhóm khách hàng hạng VVIP (nhóm khách hàng mặc định) tại đây: https://youtu.be/VzEIfOBsfyU


Bạn hoàn toàn có thể dựa vào hướng dẫn trên để sáng tạo nên chương trình tri ân khách hàng với việc gửi tặng mã Freeship phù hợp với cửa hàng của bạn. Chúc bạn thành công!