Việc giữ chân và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thành viên là một trong những tiêu chí hàng đầu của các nhà bán hàng. Trong trường hợp sau một thời gian khách hàng thân thiết không còn mua hàng, khi đó nhà bán hàng cần có hành động để gợi nhớ khách hàng, tạo cơ hội để tối ưu lợi nhuận từ tệp khách hàng đó. 

Với chiến dịch “Nhắc nhở khách hàng đã lâu không mua hàng” của Haravan Marketing sẽ là một trong những cách thức để các khách hàng cũ quay lại, tăng cơ hội chốt đơn, xây dựng mối quan hệ lâu dài với các khách hàng thành viên. 

  • Điều kiện: 

    • Trước khi tạo một chiến dịch thành công, bạn cần kiểm tra lại thiết lập cấu hình Email - SMS - ZNS đã được thiết lập hoàn tất hay chưa.

    • Và với SMS, bạn cần kiểm tra lại số tiền trong tài khoản còn bao nhiêu. 

  • Thời gian áp dụng: Áp dụng ngay lập tức với những khách hàng thành viên không mua hàng trong một thời gian nhất định.

1. Thiết lập chiến dịch: 


2. Thống kê tin nhắn đã gửi đi: 

Sau khi đã gửi tin nhắn hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị tổng quan thống kê chiến dịch như sau, bạn có thể lọc xem theo thời gian cụ thể:  

 

3. Một số lưu ý quan trọng: 

  • Với số lượng khách hàng có thể gửi tối đa dưới đây sẽ được cập nhật theo số thành viên thỏa điều kiện nhóm khách hàng nhận tin và dựa vào thời gian kích hoạt chiến dịch gửi tin.  

  • Đối với kênh SMS, khi nhấn Xác nhận để kích hoạt nội dung bạn cần kiểm tra số dư trong tài khoản SMS bạn kết nối có đủ hay không & bạn đã thực hiện đăng ký mẫu tin nhắn SMS với nhà cung cấp hay chưa. Nếu chưa thỏa các điều kiện sẽ hiển thị như sau và bạn không thể nhấn nút Tiếp tục

  • Tương tự đối với kênh Zalo ZNS, bạn cần kiểm tra số dư + chất lượng gửi tin bao gồm: 
    • Zalo đang cấp hạn mức cho bạn là bao nhiêu ZNS/ngày. 
    • Chất lượng gửi tin của bạn đang ở cấp độ nào. Đối với chiến dịch "Nhắc nhở khách hàng đã lâu không mua hàng", bạn cần được đánh giá chất lượng gửi tin Zalo OA của bạn ở cấp độ 5.

  • Hiện tại chiến dịch "Nhắc nhở khách đã lâu không mua hàng" chỉ áp dụng đối với 1 trong 3 kênh: ZNS, Email, SMS. Chính vì vậy khi kích hoạt chiến dịch với 1 trong 3 kênh, trong thời gian chiến dịch đã được hoạt động, bạn vui lòng không được chỉnh sửa thay đổi sang kênh khác để tránh ảnh hưởng đến tổng quan báo cáo chỉ số của chiến dịch (hiện tại các chỉ số báo cáo của chiến dịch sẽ không lọc được theo kênh). 
  • Đối với thời điểm gửi tin, hệ thống sẽ gửi tin nhắn trong khung giờ quy định hiện hành là 8:00 - 20:00. Nếu thời điểm chiến dịch kích hoạt không nằm trong khoảng 8:00 - 20:00, hệ thống sẽ tự động chuyển thời điểm bắt đầu gửi thành thời điểm gửi hợp lệ gần nhất (là vào lúc 8:00 cùng ngày hoặc 8:00 ngày kế tiếp). 

Ví dụ: thời điểm bạn kích hoạt chiến dịch là vào lúc 21:00, lúc này lựa chọn "Gửi ngay bây giờ" sẽ không hiển thị vì không nằm trong khung giờ quy định hiện hành là 8:00 - 20:00

Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị lựa chọn và thiết lập sẵn thời gian gửi tin "Hẹn thời điểm khác để gửi"8:00 ngày kế tiếp, bạn có thể chỉnh sửa sang ngày khác nhưng thời gian gửi tin vẫn sẽ bắt buộc theo khung giờ quy định là 8:00 - 20:00. 


Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua các kênh:

Cám ơn quý khách hàng!