Sau đây là hướng dẫn tạo ưu đãi Freeship trên Haravan Marketing.

 

Bước 1: Sau khi vào trang quản trị Haravan Marketing, bạn chọn mục Ưu đãi ở cột menu bên trái

 

Bước 2: Bạn sẽ được chuyển đến trang Quản lý ưu đãi, sau đó bạn dùng lăn chuột kéo xuống phía dưới, nút Tạo ưu đãi sẽ nằm ở bên góc phải màn hình. 



Bước 3: Sau khi click vào nút Tạo ưu đãi, bạn sẽ chuyển đến trang Tạo ưu đãi và bắt đầu thiết lập Thông tin chung. 


Đầu tiên hãy chọn một cái tên bắt tai, mô tả ngắn gọn cho ưu đãi Freeship để thu hút sự chú ý của người mua hàng. Hãy xem phần mô tả như một phần lưu ý để giúp hiểu rõ và đúng chương trình ưu đãi khi có nhiều người cùng vận hành Haravan Marketing. 



Chọn ảnh đại diện thật bắt mắt và rõ ràng cho Ưu đãi Freeship của bạn. Ảnh đại diện này sẽ hiển thị trên các kênh đổi thưởng hoặc lưu trữ ưu đãi. Bạn hãy chọn hoặc thiết kế các hình ảnh có nội dung nằm trong kích thước hình vuông 500 x 500px và có dung lượng < 2MB để có thể hiển thị trọn vẹn khi lên hình nhé. 


Sau khi đăng tải thành công hình đại diện, bạn sẽ có 2 lựa chọn tùy chỉnh là xem ảnh và xóa ảnh.


Bước 4: Để cấu hình quy chế ưu đãi, bạn cần phải chọn và điền đầy đủ các thông tin như sau:

Hình thức ưu đãi: Bạn lựa chọn Hình thức Freeship. Ở ô ‘Đối với phí vận chuyển nhỏ hơn hoặc bằng’, bạn điền mức phí vận chuyển lớn nhất của đơn hàng có thể áp dụng mã ưu đãi Freeship này. Ví dụ:Đối với phí vận chuyển nhỏ hơn hoặc bằng’ 40k, các đơn hàng có phí ship nhỏ hơn hoặc bằng 40k sẽ được áp mã và được giảm hoàn toàn. Đối với các đơn hàng có phí vận chuyển lớn hơn 40k, người mua sẽ không được áp mã ưu đãi freeship này.


Thiết lập Thời hạn sử dụng cho mã ưu đãi:

  • Nếu ưu đãi của bạn có giới hạn thời gian sử dụng cho người mua, lựa chọn ‘Bắt đầu từ lúc nhận ưu đãi’ và điền thời gian giới hạn sử dụng ưu đãi ở ô bên cạnh. Ví dụ: như hình minh họa, ưu đãi Freeship này sẽ hết hạn sau 7 ngày tới.
  • Nếu ưu đãi của bạn không có giới hạn thời gian sử dụng, bạn hãy lựa chọn ‘Không có thời hạn sử dụng’.


Cho phép được dùng chung với các chương trình khuyến mãi: Thông thường ở một số chương trình khuyến mãi, nhà bán hàng thường quy định việc sử dụng mã ưu đãi không được sử dụng chung với các chương trình khuyến mãi từ trước, mỗi lần thanh toán chỉ được nhập 1 mã ưu đãi duy nhất. Trong Haravan Marketing, nhà bán hàng có thể tự do lựa chọn phạm vi áp dụng mã ưu đãi freeship bằng cách:

  • Tích vào ô: nếu bạn muốn người mua được phép sử dụng mã freeship cùng với các chương trình khuyến mãi khác.
  • Bỏ tích vào ô: nếu bạn quy định người mua hàng không được áp dụng mã freeship và các ưu đãi khác trong cùng một lượt thanh toán.


Lưu ý: Sau khi hoàn thành xong các bước trên, phía bên tay phải bạn sẽ có một phần Tóm tắt để bạn có thể xem lại tất cả các nội dung mà bạn đã thiết lập. 


 

Bước 5: Khi bạn đã coi qua khung hình Tóm tắt và chắc rằng bạn sẽ không sửa đổi nội dung bạn đã thiết lập. Tiếp theo, bạn hãy nhấn nút Tạo mới và bạn đã hoàn tất tạo ra một ưu đãi Freeship có thể ứng dụng ngay trong các chiến dịch gửi ưu đãi qua tin nhắn và chương trình Đổi thưởng của mình.


Cuối cùng, bạn sẽ thấy mã miễn phí vận chuyển mà bạn vừa tạo sẽ xuất hiện đầu tiên ngay tại mục Danh sách ưu đãi. Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc tạo mã freeship rồi đấy!


>> Bạn có thể xem thêm các hướng dẫn khác dưới đây: 

  1. Hướng dẫn tạo Mã ưu đãi giảm theo VNĐ
  2. Hướng dẫn tạo Mã ưu đãi giảm theo %
  3. Hướng dẫn xoá mã ưu đãi
  4. Hướng dẫn chỉnh sửa ưu đãi
  5. Hướng dẫn xem báo cáo ưu đãi