Haraloyalty xin thông báo đến các nhà bán hàng về việc gom 5 template tin nhắn thông báo cập nhật trạng thái đơn hàng theo từng giai đoạn qua SMS, thành 1 chiến dịch duy nhất mang tên Thông báo đơn hàng, nhằm giúp cho nhà bán hàng dễ dàng tùy chỉnh và không phải tìm từng chiến dịch để chỉnh sửa.



1. Xem báo cáo chiến dịch


Tại phần Chiến dịch > Kênh SMS > Thông báo đơn hàng, khi bạn click vào “Chi tiết và hiệu quả” của chiến dịch sẽ dẫn đến màn hình báo cáo chi tiết của chiến dịch.



Tại màn hình báo cáo này sẽ hiển thị các thông tin: Số tin đã gửi, Gửi thành công (số tin), Gửi thất bại (số tin), Đang xử lý (số tin)



Để xem danh sách các tin gửi thành công/ gửi thất bại, bạn nhấn vào ô Gửi thành công hoặc Gửi thất bại trên báo cáo chiến dịch.



2. Chỉnh sửa chiến dịch


Tại màn hình Chiến dịch > Kênh SMS > Thông báo đơn hàng, khi bạn click vào Chỉnh sửa hoặc nhấn bật chiến dịch sẽ dẫn đến màn hình lựa chọn các template sử dụng trong chiến dịch. 


Hoặc tại màn hình báo cáo của chiến dịch Thông báo đơn hàng, khi bạn bật Hoạt động chiến dịch hoặc nhấn nút Chỉnh sửa cũng dẫn đến màn hình lựa chọn các template sử dụng trong chiến dịch.


Tại đây, ở phần Thiết lập bên phía phải, bạn có thể tiến hành đổi tên cho chiến dịch, và lựa chọn nhà mạng gửi tin.



Tại khu vực phía trái màn hình, bạn có thể thấy được danh sách 5 loại template cập nhật trạng thái đơn hàng qua SMS. Để xem chi tiết mẫu tin nhắn của từng loại thông báo, bạn có thể click vào tin nhắn tương ứng.


Bạn có thể bật/tắt các template sẽ được gửi đến khách hàng. 


  • Nếu template được bật (và khi chiến dịch được kích hoạt), thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn cho khách hàng khi đơn hàng cập nhật đúng trạng thái tương ứng với template.
  • Nếu template không được bật, thì hệ thống sẽ không gửi tin nhắn cho khách hàng khi đơn hàng cập nhật đúng trạng thái tương ứng với template 


Đơn hàng chưa hoàn tất


Sau khi đơn hàng được tạo trên hệ thống, nếu khách hàng vẫn chưa hoàn tất đơn thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng hoàn tất đơn. Tin nhắn được gửi vào 8h ngày hôm sau (Cho đơn được đặt trước 23h59). Chỉ gửi 1 lần/đơn hàng.



Đặt hàng thành công


Sau khi đặt hàng thành công và đơn hàng được lưu lại trên hệ thống (trạng thái thanh toán là Chờ xử lý), khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo đã đặt hàng thành công



Đơn hàng đang vận chuyển


Sau khi trạng thái giao hàng được cập nhật sang trạng thái “Đang giao hàng”, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo trạng thái đơn hàng.



Cám ơn sau khi mua hàng


Sau khi trạng thái thanh toán được cập nhật sang trạng thái “Đã thanh toán”, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn cảm ơn sau mua hàng.



Thông báo hủy đơn hàng


Sau khi trạng thái đơn hàng được cập nhật sang trạng thái “Đã hủy”, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo hủy.



Lưu ý:  Sau khi kết nối tài khoản SMS thành công, các mẫu template tin nhắn sẽ được đăng ký với các nhà mạng và cần thời gian để kích hoạt sử dụng:

  • Đối với Vietguys cần 3 ngày sau khi tất cả các nhà mạng đã kích hoạt đầy đủ
  • Đối với eSMS cần khoảng từ 3 đến 5 ngày